Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2024

 

Người hàng xóm thân mến,


Khi tôi nhậm chức, tôi đã hứa rằng chúng ta sẽ hành động mạnh mẽ đối với tình trạng vô gia cư. Tôi đã hứa sẽ không để sự hoàn hảo trở thành kẻ thù của điều tốt đẹp. Và tôi đã hứa rằng cùng nhau chúng ta sẽ mang lại kết quả.


Ngay sau đó, chúng tôi đã phát động chiến dịch dọn dẹp vào thứ Bảy hàng tuần. Một trong những chiến dịch dọn dẹp đầu tiên mà chúng tôi tổ chức là tại Watson Park. Một số bạn đọc bài viết này đã ở đó và có thể nhớ, như tôi, tình hình ở đó kinh khủng như thế nào.

Dọc theo rìa công viên gần con lạch - một không gian xanh đáng lẽ phải mở và sạch sẽ - đã đầy mảnh vỡ, đồ đạc cũ mục nát và phân người, cùng hàng chục xe đẩy hàng bị đánh cắp. Ngay cả sau hai lần dọn dẹp, công viên và môi trường xung quanh vẫn bị ảnh hưởng bởi hoạt động cắm trại và những người hàng xóm đã nói với tôi rằng họ không cảm thấy an toàn khi sử dụng công viên. Điều này là không thể chấp nhận được. Chúng ta không thể đạt được tiến bộ lâu dài nếu chúng ta có những người sống trong điều kiện không được quản lý, không an toàn mà không có an ninh, vệ sinh và các quy tắc cơ bản.


Tuần này, chúng tôi đã hành động để thay đổi điều đó. Chúng tôi đã thực hiện thêm một bước nữa để thực hiện lời hứa của tôi là coi tình trạng vô gia cư như một cuộc khủng hoảng và cuối cùng khôi phục lại công viên này thành nơi mà nó đáng có – một nơi sạch sẽ, an toàn, chào đón mọi người đến tận hưởng.


Khu phố này sẽ là nơi đầu tiên chứng kiến lợi ích của giải pháp mới mà chúng tôi sắp thử nghiệm — giải pháp sẽ bảo tồn công viên của chúng tôi và ngăn chặn tình trạng tái cắm trại – Địa điểm Ngủ An toàn đầu tiên của chúng tôi.

Nhóm của tôi và văn phòng của Nghị viên Torres gần đây đã đi từng nhà, cho hàng xóm biết rằng họ sẽ là những người đầu tiên thấy được tác động của cách tiếp cận mới này. Chúng tôi sẽ làm việc với khu phố trong từng bước để đảm bảo giải pháp này mang lại lợi ích cho mọi người.


Có khả năng mở cửa vào đầu năm 2025, những địa điểm này sẽ phục vụ những người hiện đang sống trong các khu trại ở khu vực lân cận trước tiên. Sau đó, chúng tôi sẽ tạo ra các khu vực không có trại trong bán kính tối thiểu hai khối nhà tính từ địa điểm này để ngăn chặn các khu trại không được quản lý, không an toàn quay trở lại khu phố. Đây là một cách tiếp cận mới mà chúng tôi tin rằng sẽ giảm thiểu tác động của các khu trại và giúp mọi người ổn định và đi theo con đường tự cung tự cấp khi chúng tôi đầu tư vào nhiều giường điều trị, giường trú ẩn và nhà ở giá rẻ hơn. Tất cả các giải pháp này đều có giá trị, nhưng chúng tôi không thể chờ đợi các giải pháp lâu dài nhất để hành động đối với cuộc khủng hoảng đang diễn ra trước mắt chúng ta ngày hôm nay.


Chúng tôi vẫn đang xử lý các chi tiết của hoạt động, bao gồm số lượng người sẽ được phục vụ tại địa điểm này, nhưng chúng tôi biết rằng các dịch vụ sẽ bao gồm vệ sinh, thu gom rác, an ninh và quản lý trường hợp. Sẽ có một quy tắc ứng xử được thực thi nghiêm ngặt với lệnh cấm sử dụng vũ khí và ma túy tại địa điểm, và hỗ trợ tiếp cận các nguồn lực mà những người hàng xóm vô gia cư của chúng tôi cần để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bạn có thể xem địa điểm và nghe thêm về kế hoạch bên dưới.

Trang web này sẽ là trang đầu tiên trong số ít trang web được triển khai trong năm nay, khi chúng tôi tăng cường nỗ lực chấm dứt kỷ nguyên trại tị nạn không được quản lý, không an toàn và tất cả các vấn đề đi kèm với chúng. Năm ngoái, chúng tôi đã giảm tình trạng vô gia cư không có nơi trú ẩn ở San Jose gần 11%, nhưng vẫn còn quá nhiều khu phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các trại tị nạn không được quản lý và không thể chờ đợi nhiều năm cho đến khi xây dựng đủ nhà ở giá rẻ. Trong khi chúng tôi thực hiện cách tiếp cận "tất cả các giải pháp trên" bao gồm xây dựng các giường điều trị mới thông qua chính quyền Quận, nhà nhỏ, bãi đậu xe an toàn và nhà ở giá rẻ (cũng như đầu tư vào công tác phòng ngừa tình trạng vô gia cư ở thượng nguồn), chúng tôi cũng sẽ hành động quyết đoán hơn để quản lý tình hình trên đường phố vì lợi ích của mọi người. Đó chính là mục đích của các địa điểm ngủ an toàn.


Chúng ta không thể để không gian công cộng của mình rơi vào cảnh bẩn thỉu hơn là để những người hàng xóm vô gia cư sống trong đó – đó là lý do tại sao chúng ta đang hành động khẩn trương để tạo ra chất lượng cuộc sống tốt hơn cho tất cả chúng ta. Chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn trong những tuần và tháng tới khi chúng tôi tiếp tục đạt được tiến triển và làm việc với những người hàng xóm lân cận để thiết lập một Địa điểm ngủ an toàn phù hợp với tất cả mọi người.

Trân trọng,

Thị trưởng Matt

Khi các sĩ quan của chúng ta bắt giữ cùng một người hết lần này đến lần khác, bao gồm cả người đàn ông này đã bị bắt giữ 3 lần trong những tháng gần đây vì tội tàng trữ ma túy cứng nơi công cộng, điều này làm xói mòn lòng tin của công chúng, làm suy yếu hệ thống tư pháp của chúng ta và nếu không được kiểm soát, điều này có thể dẫn đến tử vong do dùng thuốc quá liều cho anh ta hoặc những người khác. Các doanh nghiệp nhỏ của chúng ta đang gặp khó khăn, cư dân của chúng ta đang sợ hãi và thời gian của các sĩ quan của chúng ta đang bị lãng phí.


Đạo luật 36 cung cấp cho thẩm phán những công cụ mới để yêu cầu những người tái phạm ma túy tham gia các chương trình điều trị, tăng hình phạt đối với hành vi trộm cắp bán lẻ có tổ chức và tái phạm, phân loại fentanyl là một loại ma túy cứng và yêu cầu những người bị kết tội bán fentanyl phải được thông báo rằng việc tiếp tục giao dịch có thể dẫn đến tội giết người. Bạn có thể đọc một phân tích phi đảng phái tại đây .

Với việc thông qua Dự luật 1 gần đây — hứa hẹn sẽ xây dựng 10.000 giường điều trị mới trên toàn tiểu bang — Quận Santa Clara hiện có thể nộp đơn xin tài trợ để xây dựng các trung tâm điều trị và nhà ở cố định cho những người mắc bệnh nghiêm trọng, rối loạn do chất gây nghiện và có nhu cầu về nhà ở. Nguồn tài trợ này sẽ giúp xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để thực hiện Tòa án CARE, SB 43 và, nếu cử tri chọn thông qua vào tháng 11 này, Dự luật 36 – tất cả đều là những công cụ khác nhau mà hệ thống tư pháp có thể sử dụng để buộc những người đang phải vật lộn với sức khỏe tâm thần và chứng nghiện nặng phải nhận được sự giúp đỡ mà họ cần.


Vào tháng 7, tiểu bang đã công bố việc phát hành vòng đầu tiên của trái phiếu Prop 1 (3,3 tỷ đô la). Quận của chúng tôi gần đây đã vạch ra kế hoạch về cách họ dự định nộp đơn xin và sử dụng số tiền này – bao gồm cả việc mua và khôi phục một số cơ sở điều trị. Cảm ơn tất cả mọi người đã dành thời gian tham gia cuộc họp gần đây của Quận và truyền đạt rằng chúng tôi hy vọng sẽ thấy Quận A) nộp đơn xin tài trợ để xây dựng/cải tạo số lượng giường điều trị mới tối đa có thể và B) đảm bảo rằng chúng được phân bổ công bằng trên toàn quận, không chỉ xây dựng ở San Jose.


Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật và cơ hội vận động cho những người quan tâm đến việc giải quyết cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần và hành động khẩn trương để giúp những người đang gặp khó khăn được kết nối với dịch vụ hỗ trợ.

Tuần trước, chúng ta đã kỷ niệm và thương tiếc một cuộc đời phục vụ bị cắt ngắn – Sĩ quan dịch vụ cộng đồng Long Pham, người đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ vì hành động liều lĩnh của một tài xế say rượu. Không có từ ngữ nào có thể diễn tả đầy đủ lòng biết ơn sâu sắc và nỗi buồn mà chúng ta cùng cảm thấy khi một thành viên của Đội thành phố của chúng ta – một thành viên thực sự đã tự đặt mình vào nguy hiểm vì lợi ích của người khác – đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Cuộc đời của Sĩ quan dịch vụ cộng đồng Long Pham là một cuộc đời phục vụ và vinh dự. Sự hy sinh của ông sẽ mãi được Sở cảnh sát và toàn thành phố ghi nhớ. Tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình ông trong thời điểm khó khăn không thể tưởng tượng này.

San Jose Giants đấu với Modesto Nuts

Thứ Ba, ngày 10 tháng 9 lúc 6:30PM

Sân vận động Excite, 588 E Alma Avenue, San Jose, CA 95112


Cổ vũ cho San Jose Giants trong lần xuất hiện thứ tư liên tiếp trong vòng loại trực tiếp — và nhận áo phông miễn phí! Hãy mang theo bạn bè và gia đình, lấy một chiếc churro hoặc một ít khoai tây chiên tỏi, và tận hưởng một đêm bóng chày vui vẻ. Tìm hiểu thêm tại đây .


Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập SoFA Market

Thứ sáu, ngày 13 tháng 9 từ 5:30 chiều đến 7:00 tối

387 Đường S 1, San Jose, CA 95113


Hãy tham gia cùng chúng tôi để kỷ niệm 10 năm chợ SoFA tại một trong những khu phố sôi động nhất của trung tâm thành phố. Chúng ta sẽ được thưởng thức đồ ăn và đồ uống ngon, các nhà cung cấp địa phương, âm nhạc và nhiều hơn thế nữa! Tìm hiểu thêm tại đây .


Xe trong công viên

Thứ Bảy, ngày 14 tháng 9 từ 11:00 sáng đến 4:00 chiều

Công viên Lịch sử tại Công viên Kelley


Hãy tham gia cùng chúng tôi tại triển lãm xe cổ thường niên lớn nhất miền Tây! Hãy tận hưởng một ngày khám phá và trải nghiệm hoài niệm tại "Cars in the Park" vào thứ Bảy, ngày 14 tháng 9, từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Sự kiện dành cho gia đình này giới thiệu sự thanh lịch của những chiếc xe trước năm 1949 và mời bạn trải nghiệm lịch sử trực tiếp với nhiều hoạt động tương tác thú vị dành cho mọi lứa tuổi. Năm nay, sự kiện này sẽ làm nổi bật bộ sưu tập xe Dodge Brothers mang tính biểu tượng. Hãy đến và chiêm ngưỡng sự khéo léo và sáng tạo đã định hình nên một kỷ nguyên!

Bữa tiệc Little Italy

Thứ năm, ngày 19 tháng 9 từ 5:00 chiều đến 9:00 tối

Đại lộ Bắc Almaden, San Jose, CA 95110


Đừng bỏ lỡ bữa tiệc mùa hè! Hơn 7.000 cư dân đã tham dự các bữa tiệc khu phố của Viện Urban Vibrancy — nhưng niềm vui vẫn chưa kết thúc! Hãy ghé qua Little Italy để tận hưởng một buổi tối tràn ngập đồ ăn ngon, nhạc sống và các hoạt động dành cho cả gia đình. Tôi sẽ gặp bạn ở đó! Tìm hiểu thêm tại đây .


Ngày cộng đồng Lone Bluff Park

Thứ Bảy, ngày 21 tháng 9 từ 8:45 sáng đến 12:00 trưa

Đường Lone Bluff và Đường Pinto, San Jose, CA 95111


Chúng tôi đang dọn dẹp San Jose, từng khu phố một! Hãy tham gia cùng chúng tôi để nhặt rác, nhổ cỏ dại và làm đẹp Công viên Lone Bluff. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra một thành phố an toàn hơn, sạch hơn mà tất cả chúng ta đều xứng đáng được sống. Tìm hiểu thêm và RSVP tại đây .

Chúng tôi đã tổ chức đợt dọn dẹp hàng tuần cuối cùng cùng với Nghị sĩ Panetta và Nghị viên Candelas, để ăn mừng số tiền 850.000 đô la mà Nghị sĩ đã bảo đảm để giúp phục hồi Hồ Cunningham. Chúng tôi đã học được bài học về hệ sinh thái địa phương và đã tự tay loại bỏ cây cỏ hôi — một loài xâm lấn mà Hiệp hội Thực vật Bản địa California đã đấu tranh để loại bỏ trong 5 năm qua! Hãy tham gia cùng chúng tôi vào lần tới tại đây .

Tôi rất vinh dự được tham gia trò tung đồng xu với Chủ tịch Teniente-Matson và SJSU Athletics cho Đêm Thành phố San José! Bạn có thể xem lịch trình mùa giải tại đây để cổ vũ cho SJSU trong trận đấu trên sân nhà tiếp theo của họ. Cố lên Spartans!

Bạn có biết rằng Trung tâm lọc nước tiên tiến Silicon Valley là trung tâm lọc nước lớn nhất ở Bắc California không? Họ lọc nước thải đã qua xử lý thông qua phương pháp lọc vi mô, thẩm thấu ngược và khử trùng bằng tia cực tím, tạo ra nguồn cung cấp nước an toàn, bền vững, sạch và tinh khiết nhất có thể. Và cũng rất ngon nữa! Trong một tiểu bang thường xuyên gặp khó khăn do hạn hán, cơ sở lọc nước của Valley Water phản ánh tinh thần giải quyết vấn đề định hình nên Thung lũng Silicon — và tuần trước, chúng tôi đã nâng ly chúc mừng kỷ niệm 10 năm thành lập của họ!

Hãy truy cập trang web của chúng tôi!
Facebook Instagram Linkedin X TikTok YouTube

Bản quyền © 2023 Văn phòng Thị trưởng San José Matt Mahan, Mọi quyền được bảo lưu. | 200 E Santa Clara St # 18 | San José, CA 95113-1903 US

Hủy đăng ký | Cập nhật hồ sơ | Thông báo về dữ liệu liên lạc liên tục

Liên hệ liên tục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét